Almennir viðskiptaskilmálar Húsasmiðjunnar ehf.

Þeir viðskiptamenn sem sækja um reikningsviðskipti samþykkja viðskiptaskilmála Húsasmiðjunnar ehf. eins og þeir eru á hverjum tíma. Vakin er athygli á því að skilmálarnir geta breyst án fyrirvara og án sérstakrar tilkynningar.

Almennt vegna Covid 19, seinkun á afhendingum ofl.

Vegna þeirrar stöðu sem upp er komin á heimsvísu vegna Covid-19 veirunnar gætu afhendingar á vörum tafist vegna ytri aðstæðna.  Aðföng til birgja og framleiðanda sem Húsasmiðjan er í viðskiptum við erlendis kunna að raskast sem og flutningar á vörum sem Húsasmiðjan pantar erlendis frá.   Þetta kann einnig að gerast að innlendir birgjar Húsasmiðjunnar geti ekki afhent vörur til Húsasmiðjunnar til endursölu á tilsettum tíma vegna framangreinds. Meðan slíkt ástand varir kann því að koma til seinkunar á afhendingu vöru sem pöntuð hefur verið hjá Húsasmiðjunni og uppgefnir afhendingartímar hliðrast.   Kaupendur vöru sem hefur verið pöntuð eru hvattir til að afla sér upplýsinga hjá Húsasmiðjunni um stöðu hverrar pöntunar eða hvenær von sé á vöru sem áður hefur verið upplýst um hvenær komi til landsins og verði til afhendingar.   Í ljósi aðstæðna verður Húsasmiðjan því að gera almenna fyrirvara á afhendingu á vörum sem búið var að áætla afhendingu á.   Þær ytri aðstæður sem hér um ræðir eru óviðráðanlegar og falla í mörgum tilvikum undir force majeure regluna.   Húsasmiðjan mun leitast við að standa við afhendingartíma af bestu getu.

Almennt

Viðskiptaskilmálar þessir gildi í viðskiptum Húsasmiðjunnar ehf. og þeirra fyrirtækja sem rekin eru undir kennitölu Húsasmiðjunnar ehf. ( Blómaval, Ískraft, HGG) og viðskiptamanna félagsins.

Skilmálarnir geta breyst án fyrirvarar.

Skilmálarnir geta ekki takmarkað almennan rétt viðskiptamanna sem lögbundnir eru á hverjum tíma, t.d. hvað varðar rétt neytenda og ýmis lagaákvæði sem eru óundanþæg.

Vísast að öðru leyti til laga sem í gildi eru á hverjum tíma og geta snert viðskiptasamband Húsasmiðjunnar og viðskiptamanna félagsins.

Ábyrgð á seldum vörum – kvörtunarfrestir

Lög um lausafjárkaup nr. 50/2000 og lög um neytendakaup nr. 48/2003 gilda í viðskiptum um sölu á vöru eftir því sem við á.

Þá gild lög um þjónustukaup nr. 42/2000 í þeim tilvikum sem sérstök þjónusta er veitt í formi viðgerða ofl.

Telji viðskiptamaður að vara hafi verið gölluð við afhendingu eru kvörtunarfrestir mislangir eftir ákvæðum laganna. Um er að ræð fresti frá 2 árum upp í 5 ár eftir því um hvaða vörur er að ræða og hvað fellur undir skilgreiningu laganna. Bent er á að sönnunarbyrði fyrir því að vara hafi verið gölluð við afhendingu færist almennt yfir á kaupanda eftir því sem lengri tími líður frá því að vara var keypt.


Kvörtunarfrestir taka til þess að kaupendur geta kvartað innan lögbundinni kvörtunartíma ef sannast að vara hafi verið haldin galla.    Kaupendur geta ekki kvartað eða gert kröfu um viðgerðir ef   um eðlilegt slit á vöru er að ræða eða ef vara bilar vegna slæmrar eða rangrar meðferðar sem verður á söluhlut í meðförum viðskiptamanna innan kvörtunarfresta.    

Sannanlegir gallar sem talið er að hafi verið til staðar við kaupin og koma fram síðar og innan kvörtunarfresta er það sem seljanda ber eingöngu að bæta.   Komi upp grunur um galla ber kaupendum að tilkynna um slíkt án ástæðulauss dráttar.

Kaupendur bera ábyrgð á að kaupa vörur sem hæfa þeirri starfsemi sem varan er ætluð til.
Vörur sem seldar eru sem tæki til nota fyrir iðnaðarmenn og verktaka eru vandaðri og einnig dýrari en vörur sem seldar eru til notkunar á heimilum og fyrir einstaklinga.   Sé vara sem ætluð er til nota fyrir einstaklinga notuð í öðum tilgangi (t.d. fyrir iðnaðarmenn) þá hefur kaupandi ekki rétt á að kvarta vegna meintra galla sem upp kunna að koma þar sem varan var ekki gerð til slíkrar notkunar.

Þá ber kaupendum  að kynna sér vel meðferð hins selda og fara að öllu leyti eftir leiðbeiningum sem framleiðendur eða seljandi upplýsa um.

Sé vara auglýst með sérstökum ábyrgðartíma sem er lengri en lögbundnir kvörtunarfrestir segja til um gildir sú ábyrgð framleiðanda.    Slíkar ábyrgðir eru oftast háðar ákveðnum skilyrðum sem kaupendur þurfa að uppfylla og er kaupendum bent á að kynna sér þau skilyrði sérstaklega.

Seljandi á  ávalt rétt á að yfirfara hið selda og meta hvort um galla er að ræða sem seljandi ber ábyrgð á og koma hinu selda í samt lag.

Ábyrgðaraðilar - skilmálar

Ábyrgðaraðilum er sérstaklega bent á að kynna sér efni ábyrgðaryfirlýsinga sem þeir skrifa undir. 

Lög um ábyrgðarmenn nr. 32/2009 taka til réttarstöðu ábyrgðaraðila. Lögin eru undanþæg.  Er ábyrgðaraðilum bent á að kynna sér efni laganna sérstaklega með tilliti til þess að ábyrgðaraðilar undanþiggja sig ákvæðum laganna að hluta.


Með undirritun sinni á ábyrgðaryfirlýsingu eru ábyrgðarmenn að ábyrgjast skuld viðskiptamanns/aðalskuldara sem sína eigin skuld upp að þeirri fjárhæð sem þeir ábyrgjast auk vaxta og kostnaðar.

Séu ábyrgðaraðilar fleiri en einn ábyrgist hver um sig fulla greiðslu gagnvart kröfuhafa. Sérstakar reglur gilda um uppgjör milli ábyrgðaraðila komi til þess að einn ábyrgðaraðili geri kröfuna upp.

Ábyrgðaraðilum ber að afturkalla ábyrgð sína með sannanlegum hætti. Ábyrgðin stendur fyrir þeirri skuld sem til staðar er þegar ábyrgðin er afturkölluð auk vaxta og kostnaðar sem fellur á innheimtuna eftir að ábyrgðin er afturkölluð sé hún ekki greidd strax.

Er sérstaklega bent á að ef fyrirtæki eru seld eða aðrar breytingar verða á rekstri fyrirtækja og lögaðila verður að tilkynna Húsasmiðjunni ehf. um breyttar aðstæður  og afturkalla þá ábyrgð sem til staðar er þar sem Húsasmiðjunni ehf. er ekki kostur að fylgjast með eignabreytingum fyrirtækja og lögaðila.   Því ber að afturkalla ábyrgðir sérstaklega.

Vakin er athygli á því að þegar reikningur er stofnaður hjá Húsasmiðjunni og ábyrgðaraðilar eru skráðir í ábyrgð þá hefst sjálfkrafa vöktun á skráðum kennitölum hjá Creditinfo.

Viðskiptaaðilar og ábyrgðaraðilar samþykkja að þessi vöktun sé viðhöfð meðan ábyrgðin er í gildi og viðskiptareikningur viðskiptamanns er virkur. 

 

Ábyrgðaraðilar – Lög um ábyrgðarmenn – Ábyrgðaraðilar undanþiggja sig hluta laganna

Í kaflanum um ábyrgðaraðila er vísað til laga 32/2009 um ábyrgðarmenn.   Lögin eru undanþæg  þ.e. heimilt er að undanþiggja sig ákvæðum laganna.

Ábyrgðaraðilar staðfesta með undirritun sinni að þeir samþykkja að ekki þurfi að gera greiðslumat og meta hæfi viðskiptamanns sem greiðanda með vísan til 5. greinar laga 32/2009 sem og undirþiggja ábyrgðaraðilar sig 8. greina laganna er varðar bann við aðför í eign þeirra, ef talið verður að Húsasmiðjan sem seljandi vöru og þjónustu falli undir lög 32/2009 sem lánveitandi.

Ábyrgðaraðilar staðfesta að ábyrgðir þeirra séu  í þágu atvinnurekstrar þeirra eða í þágu fjárhagslegs ávinnings með vísan til 2. mgr. 2. greinar laga 32/2009 þar sem það á við.   Ábyrgðaraðilar staðfesta því að lög 32/2009 um ábyrgðarmenn eiga ekki við um ábyrgð þeirra í þeim tilvikum sérstaklega. Ef staðfesting þessi reynist röng og ábyrgðin metin ógild af þeim sökum stofnast skaðabótaábyrgð á hendur viðkomandi einstaklingi verði Húsasmiðjan fyrir tjóni af viðskiptunum af þessum völdum

Framkvæmdalán til einstaklinga
Húsasmiðjan býður einstaklingum upp á 90 daga vaxtalaust framkvæmdalán í formi úttekta á viðskiptareikningi. Eftir að umsókn hefur verið samþykkt færast vörukaup á viðskiptareikning og er úttektartímabilið 90 dagar frá því umsókn um framkvæmdalánið er samþykkt. Uppsöfnuð úttektarfjáræð á viðskiptatímabilinu, sem getur lengst orðið 90 dagar, er með gjalddaga í lok úttektartímabilsins eða 90 dögum frá samþykki umsóknar. Eindagi greiðslu er 5 dögum síðar eða á 95 degi eftir samþykki umsóknar. Fyrir eindaga þarf að greiða upp stöðu á viðskiptareikningnum eða semja um uppgjör með öðrum hætti. Almennir viðskiptaskilmálar Húsasmiðjunanr gilda um framkvæmdalánin að öðru leiti þar sem við á.
Greiðsluseðlar, greiðsluseðlagjald

Greiðsluseðlar eru sendir viðskiptamönnum í byrjun hvers mánaðar eða birtir á vefnum fyrir þá sem þess óska. Viðskiptamönnum ber að gera athugasemdir fyrir 14. dags þess mánaðar sem greiðsluseðillinn er sendur út eða birtur. Berist ekki athugasemdir innan þess tíma telst skuldastaðan rétt.

Viðskiptamönnum ber að senda Húsasmiðjunni ehf. sannanlega tilkynningu um breytt heimilisfang. 
Þeir viðskiptamenn sem fá senda greiðsluseðla samþykkja að greiða sérstakt greiðsluseðlagjald sem skuldfært er á viðskiptareikning mánaðarlega.  Gjaldið er ekki innheimt ef greiðsluseðill birtist eingöngu á netinu að ósk viðskiptamanns.

Innheimtukostnaður, vanskil

Falli elsta skuld í eindaga á viðskiptareikningi viðskiptamanns eru allar eftirstöðvar á viðskiptareikningi  fallnar í gjalddaga.   Ef viðskiptaaðili er með fleiri en einn viðskiptareikning þá gjaldfalla þær skuldir einnig. Vísað er til laga nr. 95/2008 og reglugerðar varðandi innheimtugjöld. Sé innheimtuviðvörun og innheimtubréfum ekki sinnt er viðskiptaskuld send í lögfræðiinnheimtu. 

Ef innheimtuviðvörun er ekki sinnt og vanskil viðskiptamanna vara lengur en 40 daga er Húsasmiðjunni ehf. heimilt að senda beiðni um skráningu vanskila til Creditinfo. Sama á við gagnvart ábyrgðaraðilum. Creditinfo sendir ávalt út viðvörun áður en mál eru skráð og gefst þá viðskiptamönnum og ábyrgðaraðilum færi á að semja um greiðslur áður en skráning er sett inn hjá Creditinfo.

Netverslun og rafræn viðskipti

-Viðskiptaskilmálar Húsasmiðjunnar gilda um net- og rafræn viðskipti gegnum www.husa.is með eftirfarandi viðbótarskilmálum.  

-Kaupandi þarf að vera orðinn 16 ára til að versla í netverslun.

-Við móttöku vöru ber kaupanda að yfirfara vöruna og kanna hvort hún er í samræmi við pöntun og sé óskemmd.

-Kaupanda ber að gera athugasemdir og senda inn kvörtun innan 14 daga frá afhendingu vörunnar sé viðskiptamaður ekki sáttur með ástand vörunnar.

-Kaupandi greiðir þann sendingarkostnað sem tilgreindur er hverju sinni við kaup.

-Kaupandi greiðir kostnað sem fylgir  vöruskilum í samræmi við almennan kostnað sem póst eða dreyfingaraðilar taka fyrir slíkar sendingar.  Vísast til 3. mgr. 6. greinar og h-lið 1. mgr. 6. gr. laga 16/2016.


-Farið er með allar persónuupplýsingar t.d. er varðar greiðsluhætti sem trúnaðarmál.

Réttur seljanda til að falla frá kaupum ofl.

-Húsasmiðjan ehf.  sem seljandi vöru áskilur sér rétt að falla frá kaupum og hætta við pantanir ef upp koma villur í skráningu á upplýsingum um vöru af hálfu seljanda t.d. vegna rangra verðupplýsinga eða annara mistaka sem seljandi kann að gera við skráningu á upplýsingum um verð og eiginleika vöru hvort sem þær villur eru augljósar eða ekki.  

-Þá áskilur seljandi sér rétt að breyta verðum eða hætta að bjóða upp á vörutegundir án fyrirvara.   

- Þá áskilur seljandi sér rétt til að fá staðfestar pantanir símleiðis. 

-Ef kaupandi greiðir ekki kaupverðið eða fullnægir ekki öðrum skyldum sínum samkvæmt samningnum um kaupin og það verður hvorki rakið til seljanda né atvika sem hann varða áskilur seljandi sér rétt til þess að krefjast þeirra vanefndaúrræða sem seljandi getur almennt krafist.  Er þar m.a. um að ræða að krefjast efnda, riftunar á kaupunum eða skaðabóta vegna þess kostnaðar er seljandi verður fyrir vegna vanefnda kaupanda. 

-Er seljanda þá heimilt að gera reikning á kaupanda og innheimta í samræmi við almenna viðskiptaskilmála seljanda sem aðgengilegir eru á www.husa.is

-Lög um rafræn viðskipti nr. 30/2002 gilda um viðskipti þessi auk laga nr. 16/2016 um neytendasamninga.   

-Viðskiptavinum er bent á fræðsluefni á heimasíðu neytendastofu varðandi frekari upplýsinar um fjar og netsölu.

Rafræn viðskipti

Húsasmiðjan ehf.  sem seljandi vöru áskilur sér rétt að falla frá kaupum og hætta við pantanir ef upp koma villur í skráningu á upplýsingum um vöru af hálfu seljanda t.d. vegna rangra verðupplýsinga eða annara mistaka sem seljandi kann að gera við skráningu á upplýsingum um verð og eiginleika vöru hvort sem þær villur eru augljósar eða ekki.  Þá áskilur seljandi sér rétt að breyta verðum eða hætta að bjóða upp á vörutegundir án fyrirvara.    Þá áskilur seljandi sér rétt til að fá staðfestar pantanir símleiðis. 

Ef kaupandi greiðir ekki kaupverðið eða fullnægir ekki öðrum skyldum sínum samkvæmt samningnum um kaupin og það verður hvorki rakið til seljanda né atvika sem hann varða áskilur seljandi sér rétt til þess að krefjast þeirra vanefndaúrræða sem seljandi getur krafist.  Er þar m.a. um að ræða að krefjast efnda, riftunar á kaupunum eða skaðabóta vegna þess kostnaðar er seljandi verður fyrir vegna vanefnda kaupanda. 

Er seljanda þá heimilt að gera reikning á kaupanda og innheimta í samræmi við almenna viðskiptaskilmála seljanda sem aðgengilegir eru á www.husa.is

Lög um rafræn viðskipti nr. 30/2002 gilda um viðskipti þessi auk laga nr. 16/2016 um neytendasamninga.   Viðskiptavinum er bent á fræðsluefni á heimasíðu neytendastofu varðandi rafræn viðskipti.

Skilaréttur á vörum

Vörum er almennt hægt að skila gegn framvísun reiknings fyrir kaupum á vörunni sé varan ónotuð og í söluhæfu ástandi bæði hvað varðar innihald og umbúðir. Skila ber vöru innan 14 daga frá kaupum. 

Vörur sem keyptar eru hjá Ískraft verslunum er þó einungis hægt að skila með sama hætti en gerður er sá áskilnaður að þeim sé skilað innan 10 daga og fæst vörunni þá skilað með 15% lækkun frá nettó kaupverði.

Úttektaraðilar. Stýring viðskiptamanns á heimildum til úttekta á viðskiptareikningum

Viðskiptaaðili ber ábyrgð á að tryggja öryggi varðandi heimildir til úttekta á hverjum viðskiptareikningi.

Viðskiptamaður getur tilkynna sérstaka úttektaraðila á reikning sinn og/eða óskað eftir að skráð sé  leyniorð eða leyninúmer sem gefa þarf upp  við útskrift vöru með það að markmiði að koma í veg fyrir misnotkun.  Þá er hægt að óska eftir beiðnakerfi.  Ef viðskiptamaður tryggir ekki öryggi vegna úttekta  eru allar úttektir á ábyrgð viðskiptaaðila og þar af leiðandi ábyrgðaraðila þó um misnotkun sé að ræða. Viðskiptamanni ber skylda til að fylgjast með öllum breytingum á úttektaraðilum og er slíkt alfarið á ábyrgð viðskiptaaðila og ber honum að tilkynna Húsamiðjunni ehf. með sannanlegum hætti um breytingar eða að breyta úttektaraðilum gegnum viðskiptamannavef.  

Úttektaraðili telst því hafa heimild til að taka út á viðskiptareikning uns breytingar hafa verið tilkynntar sannanlega. Hafi viðskiptamaður ekki tilkynnt sérstaka úttektaraðila á viðskiptareikning eða óskað eftir leyniorði eða leyninúmeri þá eru allar úttektir á ábyrgð viðskiptaaðila. Þá geta viðskiptamenn óskað eftir því að úttektaraðilar sýni skilríki við hverja úttekt til að tryggja öryggi enn frekar.   

Viðskiptaaðilar geta breytt úttektaraðilum á  aðgangi sínum á viðskiptamannavef Húsasmiðjunnar og sett inn leyniorð eða leyninúmer sem úttektaraðilar þurfa þá að gefa upp við hverja úttekt.   Einnig er hægt setja inn eða taka út kröfu um að úttektaraðila beri að sýna skilríki með mynd og kennitölu.

- Úttektaraðilar. Notkun á kennitölum.

Ef viðskiptamaður vill ekki að úttektaraðili gefi upp kennitölu í heyranda hljóði er hægt að fara fram á og skrá  að skilríki með mynd og kennitölu séu sýnd eða að eingöngu sé gefið upp leyniorð eða leyninúmer.

Úttektarheimildir

Úttektarheimildir viðskiptamanna eru í upphafi viðskipta m.a. ákvarðaðar á grundvelli mats á tryggingum sem viðskiptamaður leggur fram og er það mat endurskoðað reglulega. Úttektarheimildir kunna því að breytast án þess að það sé tilkynnt sérstaklega.

Varnarþing

Komi til þess að skuld sé send í lögfræðiinheimtu er heimilt að reka slík mál fyrir Héraðsdómi Reykjavíkur á hendur viðskiptamanni og ábyrgðaraðilum.

Vaxtakjör

Sé reikningur ekki greiddur á eindaga sem er 14. næsta mánaðar eftir úttektarmánuð reiknast dráttarvextir eins og þeir eru auglýstir á hverjum tíma hjá Seðlabanka Íslands frá og með gjalddaga.

Viðskiptareikningar — almennt

Viðskiptareikningar Húsasmiðjunnar ehf. eru í formi mánaðarreikninga og er úttektartímabil hver almanaksmánuður.

Gjalddagi skuldar á viðskiptareikningi hvers mánaðar er 1. næsta mánaðar.

Eindagi þessarar sömu skuldar er 14. þess mánaðar.

Sé greitt í síðasta lagi 14. næsta mánaðar eftir úttektarmánuð falla umsamdir afslættir ekki niður.

Húsasmiðjan ehf. áskilur sér rétt til að bakfæra alla áunna afslætti og þar með talda afslætti sem veittir eru í sérstökum tilboðum til viðskiptamanns ef greitt er eftir eindaga sem er 14. næsta mánaðar eftir úttektarmánuð. 

Afslættir viðskiptamanns reiknast ekki af tilboðsverðum eða stjörnumerktri vöru (stjörnuverð) eða vörum á lægsta lága verði Húsasmiðjunnar ehf. sem er sérstaklega merkt í verslunum.

Verði um verulegar breytingar á viðskiptaumhverfi að ræða áskilur Húsasmiðjan ehf. sér rétt til þess að breyta afsláttarkjörum viðskiptamanns án fyrirvara eða sérstakrar tilkynningar.

Skilaréttur

Ef viðskiptavinur vill skila vöru sem keypt er í Húsasmiðjunni er mögulegt að...